Tiếp tục tập trung thúc đẩy hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa kết nối, chuyển đổi số và tiếp cận tài chính

Đăng ngày 17 - 10 - 2022
Lượt xem: 144
100%

 

Trong khuôn khổ các hoạt động của chương trình, sáng 26/7, Cục phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) phối hợp với dự án LinkSME USAID tổ chức hội nghị “Thúc đẩy hỗ trợ chuyển đổi số và tiếp cận tài chính cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.

Tham dự hội nghị có sự góp mặt của ông Lê Mạnh Hùng – Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và đầu tư), ông Gregory Leon – Giám đốc Phòng Quản trị Nhà nước và Phát triển Kinh tế (USAID), Ông Nguyễn Quốc Toản – Cục trưởng, Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn).

Theo Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp Lê Mạnh Hùng, hội thảo lần này nhằm giới thiệu các giải pháp, công cụ nêu trên, đồng thời thông tin về các hoạt động hỗ trợ chuyển đổi số và tiếp cận tài chính cho DNNVV trong thời gian tới. Nhân dịp này, mong muốn các đại biểu, đặc biệt là các DNNVV có cơ hội trao đổi, chia sẻ, thảo luận về nhu cầu và tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số và tiếp cận tài chính thông qua tư vấn, kết nối trực tiếp với các đơn vị cung cấp giải pháp chuyển đổi số, các công ty tài chính, quỹ tín dụng và ngân hàng thương mại.

Ông Lê Mạnh Hùng – Cục trưởng Cục phát triển doanh nghiệp (Bộ KH&ĐT) phát biểu tại hội nghị
 Ông Lê Mạnh Hùng – Cục trưởng Cục phát triển doanh nghiệp (Bộ KH&ĐT) phát biểu tại hội nghị

Bấm để phóng to ảnh

 

“Trong thời gian tới, các hoạt động hỗ trợ DNNVV của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Dự án sẽ tiếp tục tập trung thúc đẩy và mở rộng các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp kết nối, chuyển đổi số và tiếp cận tài chính cho DNNVV thông qua việc tài liệu hoá và nhân rộng mô hình hỗ trợ thành công trên phạm vi toàn quốc. Hy vọng các hoạt động này sẽ là những hoạt động hỗ trợ kịp thời, có ý nghĩa nhằm góp phần giúp doanh nghiệp có thể nắm bắt được xu hướng phát triển và chuyển dịch của thị trường trong nước và thế giới để có thể thích ứng, bền bỉ vượt qua khó khăn và tiếp tục phát triển vững mạnh.” – Ông Hùng thông tin thêm.

Hội nghị cũng đã công bố 3 sản phẩm là: Sổ tay chuyển đổi số cho doanh nghiệp ngành nông nghiệp, Sổ tay chuyển đổi số cho doanh nghiệp sản xuất công nghiệp và Sổ tay tiếp cận tài chính. “Có thể coi là gói hỗ trợ cho cộng đồng DNVVN trong bối cảnh tái cơ cấu, phục hồi và phát triển kinh tế hiện nay.” – Ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục chế biến và phát triển thị trường nông sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn nói.

Các DNNVV tham dự hội nghị đã tiếp cận 2 nền tảng thông tin số tại địa chỉ Digital.business.gov.vn và a2f.business.gov.vn đã được xây dựng tích các công cụ, báo cáo, tài liệu liên quan tới chuyển đổi số và tiếp cận tài chính giúp DN tiếp cận nhanh chóng và hiệu quả.

Trong đó, Nền tảng thông tin tại địa chỉ digital.business.gov.vn là nền tảng số với nhiều thông tin hữu ích về các hoạt động hỗ trợ chuyển đổi số, chương trình đào tạo, tài liệu và công cụ, đồng thời kết nối các DNNVV với các chuyên gia tư vấn và đơn vị cung cấp giải pháp số. Công cụ đánh giá mức độ sẵn sàng chuyển đổi số cho DNNVV, sổ tay hướng dẫn chuyển đổi số cho các doanh nghiệp lĩnh vực nông nghiệp và sản xuất công nghiệp đã được phát triển, số hóa và tích hợp nền tảng cổng thông tin này.

Các DN cũng đã có cơ hội trao đổi, chia sẻ, thảo luận về nhu cầu và tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số và tiếp cận tài chính thông qua tư vấn, kết nối trực tiếp với các đơn vị cung cấp giải pháp chuyển đổi số, các công ty tài chính, quỹ tín dụng và ngân hàng thương mại.

Tin liên quan

Tin mới nhất

phối hợp báo cáo tình hình và kết quả 3 năm thực hiện Quyết định số 2289/QĐ-TTg ngày 31/12/2020...(01/11/2023 11:26 SA)

phối hợp cung cấp tình hình chuyển đổi số Doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã trên...(01/11/2023 11:24 SA)

Thông báo về việc giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đăng ký doanh nghiệp thông qua dịch vụ...(01/11/2023 11:22 SA)

Nghị quyết tăng cường lãnh đạo công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số năm 2023.(01/11/2023 11:20 SA)

Tờ trình của UBND tỉnh trình HĐND tỉnh dự thảo Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ doanh nghiệp...(01/11/2023 11:18 SA)

Kiện toàn Ban Chỉ đạo chuyển đổi số Sở Kế hoạch và Đầu tư(01/11/2023 11:16 SA)

Ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh...(01/11/2023 11:15 SA)

Kế hoạch Truyền thông hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10(22/09/2023 9:01 SA)

Kế hoạch Phát động Phong trào thi đua “Chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025” của Sở Kế hoạch và...(04/11/2022 2:26 CH)

56 người đang online
°