Lễ tổng kết Khóa đào tạo chuyên gia tư vấn khởi nghiệp/kinh doanh mới

(MPI) - Ngày 14/10/2022, Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức Lễ tổng kết Khóa đào tạo chuyên gia tư vấn khởi nghiệp/kinh doanh mới và trao giấy chứng nhận cho các học viên đã hoàn thành khóa đào tạo thuộc khuôn khổ Dự án “Thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) và phát triển ngành công nghiệp”.
Toàn cảnh Lễ tổng kết Khóa đào tạo. Ảnh: MPI

Phát biểu tại buổi lễ, bà Bùi Thu Thủy, Phó Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cảm ơn Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), các chuyên gia và đội ngũ cán bộ của các cơ quan liên quan đã tổ chức và góp phần quan trọng vào thành công của khóa đào tạo, thông qua đó, giúp nâng cao năng lực cho đội ngũ tư vấn viên hỗ trợ DNNVV của Việt Nam.

Bà Bùi Thu Thủy đánh giá cao JICA trong quá trình triển khai các hoạt động hỗ trợ DNNVV, thông qua các dự án và cụ thể là những khóa đào tạo để góp phần đưa các chính sách đi vào cuộc sống, thiết thực giúp nâng cao năng lực cho DNNVV Việt Nam. Đồng thời hy vọng rằng từ thành công của khóa đào tạo này, Dự án sẽ tiếp tục nghiên cứu, tổ chức nhiều khóa đào tạo, nhiều hoạt động hơn nữa để nâng cao năng lực cho đội ngũ tư vấn viên hỗ trợ DNNVV tại Việt Nam.

Ông Nishikawa Naotaka, Cố vấn Dự án, JICA Việt Nam cho biết, JICA đã phối hợp với Cục Phát triển doanh nghiệp khởi động Dự án “Thúc đẩy DNNVV và phát triển ngành công nghiệp” vào tháng 10/2020. JICA đã tiến hành các hoạt động vì sự phát triển DNNVV tại Việt Nam và đào tạo các chuyên gia tư vấn, hỗ trợ sự phát triển cho các doanh nghiệp. Khóa đào tạo là dịp để thu thập kiến thức liên quan đến sáng tạo ý tưởng, xây dựng chiến lược và hình thành mô hình kinh doanh, cũng như nâng cao khả năng hỗ trợ cho các nhà khởi nghiệp và doanh nhân kinh doanh mới.

Các học viên tham dự khóa đào tạo đã được cung cấp các kiến thức tổng quát và kỹ năng cụ thể, nghiên cứu và thực hành một cách toàn diện, thực tiễn và có hệ thống các phương pháp dẫn dắt một công ty khởi nghiệp/lĩnh vực kinh doanh mới tiến đến thành công. Ngoài ra, học viên được tìm hiểu mô hình của Nhật Bản và rèn luyện nhiều phương pháp như làm việc nhóm, thuyết trình,… đặc biệt là thực hành thông qua các bài tập tình huống thực tế./.

Bảo Linh
Bộ Kế hoạch và Đầu tư