Thông báo Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Nam tại Hội nghị Gặp mặt và đối thoại doanh nghiệp quý I/2022

Đăng ngày 15 - 05 - 2022
Lượt xem: 38
100%

Ngày 13/5/2022, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị Gặp mặt và đối thoại doanh nghiệp quý I/2022. Tham dự Hội nghị có: Thường trực UBMTTQVN tỉnh; Lãnh đạo Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh; Đảng ủy Khối Cơ quan-Doanh nghiệp tỉnh; Lãnh đạo các Sở, ban, ngành: Kế hoạch và Đầu tư; Tài chính; Nội vụ; Công Thương; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Giao thông vận tải; Xây dựng; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tài nguyên và Môi trường; Y tế; Thông tin và Truyền thông; Khoa học và Công nghệ; Giáo dục và Đào tạo; Lao động-Thương binh và Xã hội; Văn phòng UBND tỉnh; Ban quản lý các khu công nghiệp; Ngân hàng nhà nước-CN Ninh Thuận; Cục Thuế tỉnh; Cục Quản lý thị trường; Bảo hiểm xã hội tỉnh; Chi cục Hải quan; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Lãnh đạo các Hiệp hội doanh nghiệp; Hội Doanh nhân trẻ; Lãnh đạo các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.

 

Sau khi nghe Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư trình bày báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế-xã hội, hoạt động doanh nghiệp 4 tháng đầu năm 2022, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm trong thời gian đến, chỉ số PCI của tỉnh năm 2021; ý kiến đóng góp, kiến nghị của các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh kết luận như sau:

I. Thời gian qua, với phương châm: “Cùng nỗ lực - Vượt thách thức - Đón thời cơ - Phục hồi kinh tế”, cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đã khắc phục khó khăn, nỗ lực vượt qua đại dịch COVID-19, đến nay tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, bắt đầu trở lại trạng thái bình thường, sự thành công đó có sự đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp. UBND tỉnh ghi nhận và cảm ơn các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã cùng đồng hành, chia sẻ với Tỉnh để vượt qua và có những đóng góp thiết thực góp phần đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

II. Một số nhiệm vụ thời gian đến:

Tinh thần chung, cũng là khát vọng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong Tỉnh là phải “vượt khó và phát triển”; yêu cầu các Sở, ngành, địa phương tiếp tục lắng nghe, cầu thị, phải đổi mới tư duy, cách làm, hành động quyết liệt, quyết tâm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trong chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân và doanh nghiệp, từ tinh thần “giải quyết” sang tinh thần “phục vụ”, tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh lấy lại đà tăng trưởng sau tác động của đại dịch COVID-19.

Cùng với quyết tâm giải quyết kịp thời những tồn tại, kiến nghị, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển; Ủy ban nhân dân tỉnh luôn lắng nghe, tiếp nhận những đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp và sẽ thường xuyên tổ chức những buổi gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp cũng như các cuộc họp chuyên đề để giải quyết từng nhóm vấn đề khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Để cùng Tỉnh vượt khó và phát triển, đề nghị Cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư tiếp tục nỗ lực vươn lên, năng động, sáng tạo, tăng cường kết nối, chia sẻ, trách nhiệm với xã hội; tiếp tục đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh vượt qua khó khăn để phát triển đi lên; tiếp tục đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội và các chính sách an sinh xã hội trong thời gian đến. Trong quá trình đầu tư, hoạt động sản xuất, kinh doanh nếu có khó khăn, vướng mắc cần được hỗ trợ, giải quyết hoặc hướng dẫn, các doanh nghiệp có thể chuyển các kiến nghị đến UBND tỉnh, các Sở, ngành, địa phương với nhiều hình thức như:  gửi văn bản, gặp trực tiếp, gặp tại đối thoại, qua Hội doanh nhân trẻ, gửi email....

III. Về các nội dung kiến nghị:

1. Đối với các vấn đề doanh nghiệp, nhà đầu tư nêu đã được Lãnh đạo tỉnh và các Sở, ngành, địa phương thông tin, trả lời thấu đáo tại Hội nghị, cụ thể các kiến nghị của: Công ty TNHH Đầu tư-Phát triển Royal Ninh Thuận; Công ty TNHH Solar Đinh Lăng; Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Châu Rế; Công ty TNHH cấp nước Đông Mỹ Hải; Công ty Cổ phần đường Biên hòa-Phan Rang.

2. Một số kiến nghị còn lại; yêu cầu các Sở, ngành, địa phương khẩn trương giải quyết và báo cáo kết quả cho UBND tỉnh trước ngày 20/5/2022; cụ thể như sau:

2.1. Công ty TNHH sản xuất-chăn nuôi Chánh Phong kiến nghị“Có đường đi vào dự án để phục vụ sản xuất”: Giao UBND huyện Thuận Nam khẩn trương kiểm tra, giải quyết, báo cáo kết quả cho UBND tỉnh.

2.2. Công ty TNHH Khu du lịch Hoàn Mỹ kiến nghị: “Xử lý rác xuất hiện nhiều khu vực biển Bình Sơn-Ninh Chữ”: Giao UBND thành phố Phan Rang-Tháp Chàm, UBND huyện Ninh Hải triển khai phương án dọn dẹp rác tốt hơn, kiên quyết, mạnh mẽ hơn trong xử lý, cải thiện môi trường khu vực biển.

2.3. Công ty TNHH muối Đầm Vua kiến nghị “đoạn đường phục vụ sản xuất của Công ty hiện nay người dân sử dụng và lấn chiếm gây mất an ninh trật tự, mất cắp tài sản của Công ty”: Giao UBND huyện Ninh Hải phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, xử lý, báo cáo kết quả cho UBND tỉnh.

2.4. Công ty CrystalBay kiến nghị:

(1) Xã hội hóa Công viên biển khu C 4,57 ha: Sở Kế hoạch và Đầu tư đã thống nhất phương án đấu thầu; giao Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương trình UBND tỉnh để thực hiện công tác đấu thầu theo quy định.

(2) Điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 dự án Crystal bay Ninh Chữ: Giao Sở Xây dựng xem xét, giải quyết.

2.5. Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Ngọc Thạnh kiến nghị:

(1) Xem xét lại giá bồi thường tài sản trên diện tích thuê: Giao UBND huyện Ninh Phước phối hợp với Ban Quản lý ĐTXD các công trình Dân dụng và Công nghiệp xem xét, giải quyết.

(2) Tạo điều kiện cho Công ty được thuê đất để sản xuất, kinh doanh: Giao Sở Xây dựng phối hợp với UBND thành phố Phan Rang-Tháp Chàm, Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương rà soát, giải quyết.

2.6. Hội Doanh nhân trẻ kiến nghị “bổ sung một số lĩnh vực sản xuất kinh doanh vào danh mục cho vay của Quỹ đầu tư phát triển của tỉnh và giảm lãi suất cho vay từ 7,0%/năm xuống mức 6,5%/năm đối với danh mục bổ sung cho vay trên (nội dung này đã gửi Quỹ đầu tư phát triển)”: Giao Quỹ đầu tư phát triển tỉnh xem xét, giải quyết.

3. Đối với một số kiến nghị khác:

3.1. Công ty Cổ phần đường Biên hòa-Phan Rang kiến nghị“Tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư hệ thống kênh mương cấp 2, 3 để cung cấp nước tưới các vùng trồng mía”: UBND tỉnh ghi nhận và đề nghị Công ty đăng ký làm việc với UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để có những phương án giải quyết căn cơ, bền vững.

3.2. Công ty TNHH Khu du lịch Hoàn Mỹ kiến nghị: “Đề xuất mở dịch vụ vui chơi, giải trí tại khu vực Hoàn Mỹ và hình thành khu ẩm thực trên các tuyến đường”: Hiện nay, UBND huyện Ninh Hải và UBND thành phố Phan Rang- Tháp Chàm đang thực hiện ra quân lập lại trật tự khu vực này; đề nghị Công ty có văn bản nêu phương án cụ thể để UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương khảo sát, xem xét, đề xuất, tham mưu thí điểm.

4. Trên cơ sở kiến nghị của Công ty TNHH TM và SX Tân Sơn Hoa Cương về “Tạo sân chơi bình đẳng giữa doanh nghiệp địa phương với doanh nghiệp ngoài tỉnh đầu tư trên địa bàn tỉnh về lĩnh vực khoáng sản (về cấp phép khai thác khoáng sản, thanh tra, kiểm tra,...)”: Giao Sở Tài nguyên và Môi trường lưu ý trong công tác cấp phép khoáng sản, thanh tra, kiểm tra lĩnh vực khoáng sản, tạo sự công bằng, minh bạch trong hoạt động quản lý, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho mọi doanh nghiệp có cơ hội đầu tư, kinh doanh và phát triển.

Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh thông báo ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh đến quý cơ quan, đơn vị, địa phương biết, thực hiện./.


DT7096-1652514680018-24408845_nnminh-14-05-2022_16h25p36(14.05.2022_19h36p37)_signed.pdf

Tin liên quan

Tin mới nhất

báo cáo đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2023(16/04/2024 4:28 CH)

Triển khai các văn bản pháp luật về đầu tư(05/04/2024 10:50 SA)

Danh mục tài liệu tham khảo ôn thi viết thi tuyển chức danh Phó Trưởng phòng Đấu thầu, Thẩm định...(25/03/2024 9:05 SA)

Lịch thi viết kỳ thi tuyển chức danh Phó Trưởng phòng Đấu thầu, Thẩm định và Giám sát Đầu tư...(25/03/2024 9:04 SA)

báo cáo kết quả công tác chấp hành Luật Tố tụng hành chính và Thi hành án hành chính(25/03/2024 8:43 SA)

Kế hoạch rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật năm 2023(25/03/2024 8:41 SA)

Triển khai Quyết định số 321/QĐ-BKHĐT ngày 18/3/2024 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư(22/03/2024 3:40 CH)

triển khai Thông tư số 02/2024/TT-BKHĐT ngày 06/3/2024 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.(22/03/2024 3:38 CH)

hướng dẫn lập hồ sơ đề xuất nhu cầu hỗ trợ tư vấn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2024 trên địa...(22/03/2024 3:07 CH)

8 người đang online
°